Tin tức

Ba bước để có một khuôn mặt sung mãn

Tất cả những bài tập trong những thủ tục dưới đây và tiếp sau đều theo ba bước tương tự nhau, dựa trên những nguyên lý chung sau đây:
Tìm kiếm rõ ràng là trước khi tập vận động một cơ, bạn cần tìm thấy nó, việc tìm kiếm này không phải là tự động. Các cơ ở trạng thái ngủ sẽ không lộ ra và là những cơ nhỏ nên cần thực hành để định vị được chúng. Trước hết, việc tập trước một tấm gương là điều có ích (nếu điều này làm bạn cười thì càng tốt, những đường chân chim trên khóe mặt dễ nhìn hơn những nếp nhăn trên trán).
Bí quyết để luyện tập mặt
Luôn luôn đảm bảo là mặt bạn được thư giãn trước khi bắt đầu.
Xoa một thứ kem hay dầu để làm giảm tối thiểu da bị kéo duỗi. Phải đảm bảo là mặt bạn sạch trước khi bôi bất kỳ một chất bôi trơn nào.
Làm nóng các cơ trước khi bắt đầu luyện tập, đặc biệt là nếu bạn đang luyện tập thường xuyên “một vùng có vấn đề”.
Khi bạn đã quen với các bài tập, hãy đặt một tấm gương cao ngang đầu sao cho bạn có thể thực hiện thoải mái các chuyển động và theo dõi được mặt mình khi bạn đang tập.
Đừng bao giờ kéo da: trong các bài tập đề kháng, cái chính là các cơ phải chuyển động, không phải là da.
Nếu bạn cảm thấy có bất kỳ sự đau đớn nào, hãy ngưng lại. Điều đó dường như có nghĩa là bạn đã sử dụng các cơ không đúng. Hãy đọc những chỉ dẫn, cố gắng tưởng tượng hình ảnh các cơ. Tập trung vào chúng và cố tập lại một lần nữa.
Các bài tập cơ thì giống nhau cho cả hai bên mặt, hãy tập cho cân đối hai bên. Đối xứng là một nguyên lý cơ bản của vẻ đẹp cơ thể.
Luyện tập mỗi ngày nếu có thể được: cũng như trong các hình thức tập thể hình khác, tập một ít đều đặn có thể hiệu quả hơn tập một đợt nhiều một lúc.
Hãy bỏ qua thời gian để tập từng bài tập: tập một bài tập cho đúng cách có nhiều hơn là tập qua loa mười bài.
Hãy thư giãn giữa các bài tập, thời gian thư giãn cần phải dài bằng thời gian tập.
Tập trung vào việc thở và đừng nín thở.
Ngay cả khi bạn cảm thấy mệt hay đang vội, hãy thực hiện thủ tục “làm nguội” sau khi tập.
Tuy một số ít người trong chúng ta có đủ thời gian hàng ngày để đảm bảo tất cả những điều vừa nói trên, nhưng vì trái với việc luyện tập các phần khác trong cơ thể, các bài tập mặt không cần phải có thiết bị, trang phục hay nơi chốn đặc biệt gì. Trong thực tế, bạn có thể tập bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu: khi bị kẹt xe, khi đang xếp hàng; tại bàn làm việc, và trong phòng tắm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *