Tin tức

Bổ sung các chất

Chúng được quảng cáo là những thứ tốt nhất, nhưng thực tế chúng có là cần thiết hay không? Phần lớn các dưỡng chất có sẵn ở dạng dễ sử dụng trong các thực phẩm. Một số ít thứ dưỡng chất thường thiếu trong chế độ ăn uống của chúng ta là những thứ dưỡng chất bổ sung duy nhất mà bạn cần để giữ cho da được lành mạnh.
Vitamin E
Chế độ ăn tiêu biểu của phương Tây là không có nhiều vitamin E, vitamin này bị hủy bởi nước có clo, các chất ô nhiễm trong không khí cả oestrogen và trong các viên thuốc ngừa thai lẫn trong liệu pháp hocmôn thay thế. Do vậy việc bảo là những thuốc bổ sung đó phải có chứa vitamin E dạng tự nhiên ( d – alpha tocopherol), là thứ có hiệu quả hơn dạng tổng hợp (dl – alpha tocopherol).
Các acid béo thiết yếu
Nếu bạn không ăn đủ các thứ hạt, bị dị ứng với các loại hạt có vỏ và không thích mùi đặc trưng của các thứ dầu nhiều acid béo thiết yếu, hãy dùng mỗi đêm một liều bổ sung dầu hoa anh thảo hay dầu borage, là những thứ dầu rất dễ tìm.
Co enzym Q 10
Thiếu thứ chất chống oxy hóa này, (là chất giúp cho da tái tạo và làm tăng cường cho hệ miễn dịch), không phải là ít gặp vì co – enzym Q 10 dễ bị hủy bởi các thứ đồ uống có cồn hay có caphêin và bởi đường.
Selenium
Nhiều người châu u bị thiếu selenium vì lúa mì ở châu u có chứa ít selenium hơn so với các thứ lúa mì Bắc Mỹ mà chúng ta thường dùng. Người châu u cũng ăn ít chất cám hơn, là thứ có nhiều selenium. Trung bình người ta chỉ tiêu thụ khoảng một nửa số lượng được khuyến cáo là 60 -70 mcg/ngày.
Glutathione
Là một chất giải độc và chống ozy hóa mạnh, được tổng hợp bên trong cơ thể từ ba acid amin. Tất cả những acid này có trong trái cây và rau củ. Nhưng chúng có hiệu quả nhất khi được dùng chung với nhau, đó chính là dạng bổ sung glu-tathione dễ dàng nhất.
Silic
Khả năng giữ silic, là chất giúp tạo mô liên kết, giảm dần với tuổi tác. Trừ khi bạn có dùng trà aficionado hay trà cỏ đuôi ngựa, thì việc dùng silic bổ sung là điều nên làm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *