Tin tức

Các bài tập tăng cường cho những vùng có vấn đề

Đường chân mày
Tác động lên phần giữa của cơ trán, giúp ngăn ngừa các đường nhăn nằm ngang trên trán.
Nâng cao lông mày lên, mở lớn hai mắt và nhìn chăm chăm vào một điểm cố định ngay trước mặt bạn.
Đặt các đầu ngón trỏ và ngón giữa hay ngón áp út ngay trên lông mày, và nâng lông mày lên nghịch với lực của các ngón tay.
Ấn nhẹ ba ngón của mỗi bàn tay lên trên lông mày và lắc nhẹ đầu.
Các đường nhăn khi cười
Tác động lên cơ vuông môi trên. Giúp làm giảm sự lộ rõ của các đường chạy từ cạnh ngoài của hai cánh mũi đến khóe miệng.
Nâng khóe miệng và môi trên lên, duỗi môi lên trên hàm răng trên hàm răng trên trong lúc miệng mở ra khoảng hai cm. Giữ các cơ cổ và miệng giãn. Bạn phải cảm nhận thấy sự căng bên trên gò má.
Nút không khí vào trong má rồi chuyển sang má bên kia. Rồi lại nút không khí vào trong cả hai má và vào trong vùng trên của môi trên, sao cho không thấy một đường nằm ngang nào. “Nhai” không khí, lặp lại 5-10 lần.
Hơi bĩu môi, mở hai môi ra khoảng 1 cm khi thổi bong bóng và hở hơi ra nhẹ nhàng.
Má xệ
Tác động lên cơ nhai là cơ mà bạn sử dụng khi nhai. Giúp định hình mặt bên của má và nâng má xệ lên.
Cắn chặt răng sau trong 10-20 giây, tăng dần áp lực lên. Cảm nhận cơ co thắt.
Đặt ngón trỏ lên trên hàm răng dưới và giữ cứng ngón tay. Đẩy răng lên áp vào ngón tay. Giữ trong 10 phút.
Gục đầu xuống, thư giãn cổ và lắc nhẹ đầu sang hai bên như khi bạn nói “không”.
Vết châm chim
Tác động lên cạnh ngoài của cơ vòng mắt, là cơ orbicularis oculi co thắt lại khi bạn cười hay mỉm cười.
Nhíu mắt lại để có thể thấy rõ các vết chân chim ở khóe ngoài của mắt.
Đặt ba ngón tay úp vào theo chiều nằm ngang trên da chỗ có các nếp chân chim xuất hiện.
Cố tạo nếp chân chim trở lại đối nghịch lại áp lực của các ngón tay.
Các đường nhăn trên trán
Tác động lên cơ musculus corrugator gabelle, là cơ đúng như tên gọi, tạo ra đường gấp đứng giữa hai mắt khi bạn nhíu trán.
Nhíu thật chặt, rồi thư giãn các cơ ra.
Đặt ba ngón giữa mỗi bàn tay lên cơ thái dương, ở cạnh ngoài của hai lông mày, và nhíu trán lại lần nữa, cảm nhận lực kéo trên các ngón tay.
Nhắm mắt lại và lắc nhẹ các cơ bằng cách rung nhẹ các đầu ngón tay trên cơ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *