Tin tức

Các cơ gây ra vấn đề

Bạn cần biết cách xem xét các cơ mặt như cách một người tập ngồi bật người nhìn vào cơ thẳng ở bụng và giữ chặt cơ bụng của mình như một chiếc dây đai.
Các cơ mặt ảnh hưởng đến đường nét của một người cũng giống như vậy, và quan trọng hơn là cũng dễ huấn luyện như vậy. Đương nhiên, hình dạng mặt bạn được xác định căn bản bởi cấu trúc xương của bạn. Bạn không thể làm gì nhiều cho một cái mũi phồng hay đôi tai bẹt mà mình được di truyền, nếu không có sự trợ giúp của phẫu thuật chỉnh hình. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho cằm mạnh hơn, mặt ít hõm hơn, môi đầy đặn hơn hay gò má cao hơn bằng việc luyện tập vận động các cơ ở đó.
Các cơ chịu trách nhiệm diễn cảm của mặt nằm trong hai hay thậm chí là ba lớp cơ, phần lớn các cơ này có một đầu gắn chặt vào xương còn đầu kia gắn vào bao của mô liên kết. Luyện tập thể dục giúp cho bạn cảm thấy những cơ này hoạt động và do vậy nhận biết được khi nào chúng đang tự “vận động” gây ra hiệu quả xấu. Các cơ được sử dụng để tạo thành vẻ nhăn mặt, cau có, gắt gỏng nhiều hơn là chúng ta tưởng – mỗi chuyển động trên kéo khuôn mặt xuống. Như chúng ta đã thấy, các cơ bị tác động như thế nào thì sau cùng da cũng bị tác động như vậy.
Một thực tế đã được nhắc đến nhiều nhưng cũng đáng để nhắc lại là khi nhăn mặt thì cần một sự nỗ lực của cơ nhiều hơn gấp hai lần khi cười. Cười chỉ ảnh hưởng đến cơ xương gò má, nhưng để nhíu trán bạn cần phải co hai hay ba cơ.
Tất cả các cơ đều bị thoái hóa theo tuổi tác. Hậu quả là sự nhão ra của khuôn mặt, nó bắt đầu một cách rất tinh tế và chậm chạp ở một người 20 tuổi, trở nên đáng kể hơn ở người 30 tuổi và là một mối bận tâm không thể bỏ qua được ở người 40 tuổi. Nhưng việc vận động đồng đều và hướng lên sẽ luôn luôn làm cho mặt đầy đặn và được nâng lên. Ngay cả nếu tốc độ và hiệu quả mà việc vận động có thể đem lại giảm sút dần khi tuổi tác tăng lên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *