Tin tức

Các cơ trên mặt

Có hơn 50 cơ của riêng mặt (xem sơ đồ trang 86) và hơn 40 cơ có đóng góp vào các chuyển động của mặt, phần lớn những cơ này là ở cổ và ở phần trên vai. Nhưng bạn đừng lo, bạn chỉ phải luyện tập ít hơn một nửa số cơ này để tạo ra một sự khác biết lớn cho sự săn chắc và đường nét của mặt mình.
Cơ thái dương (temporalis): các cơ ở thái dương giúp cho hàm đóng lại được.
Cơ trán (frontalis): các cơ ở trán chịu trách nhiệm trong việc nhíu mày.
Cơ vòng mi (orbucularis oculi): cơ vòng xung quanh mắt chịu trách nhiệm về các đường nhăn liên quan với việc cười lớn hay cười mỉm.
Cơ vuông môi trên (quadratus labil superioris): là cơ của môi trên gợi ra nụ cười trên môi trên.
Cơ gò má (zygomaticus): là cơ của gò má giúp cho miệng chuyển động.
Cơ cắn (masseter): là cơ nhai giúp hàm cắn chặt lại.
Cơ xương ức, xương đòn, xương chũm (Sterno, cleido, mastoideus): là cơ nối giữa ngực và xương đòn đến hộp sọ, giúp cho đầu quay được.
Cơ tam giác (triangularis): khóe miệng chùng xuống trong trạng thái không hài lòng được điều khiển bởi cơ tam giác này.
Cơ vòng (orbucularis): cơ vòng của môi trên cũng chịu trách nhiệm trong chuyển động của môi.
Cơ mút (buccinator): là cơ sâu của gò má chịu trách nhiệm về sự hình thành lúm đồng tiền khi cười.
Cơ vòng môi dưới (orbicularis orbis interioris): là cơ vòng dưới cũng có khả năng làm chuyển động môi.
Cơ vuông môi dưới (quadratis labil inferioris): là cơ vuông dưới của môi.
Cơ cằm (mentalis): là cơ của cằm.
Cơ hai thân (digastricus): cơ này chịu trách nhiệm về “cằm đôi” và giữ cho hàm dưới đàn hồi.
Cơ thang giữa (Scalenus – medius): là cơ có cạnh không đều, hình tam giác.
Omhyoideus: là cơ xương và bả vai.
Cơ ức – móng (sternohyoideus): là cơ giữa xương ức và xương móng.
Tư thế
Những lối sống tĩnh tại mà hầu hết chúng ta ngày nay đều có không tốt cho mặt chúng ta. Chúng ta quen ngồi sụp xuống và thụng vai, chỉ ngồi thẳng lưng và nhận thức được khi đau lưng hay mỏi vai buộc chúng ta phải nhận ra. Những tư thế không tốt cũng có những tác động tiêu cực lên mặt và cổ. Giữ thẳng người là một dạng bài tập thể dục có ích cho các cơ cổ và mặt. Nếu các cơ ở cổ và vai bị suy yếu và bị vặn do tư thế không tốt, sự căng cơ sẽ làm giảm nguồn máu sống còn cho mặt.
Tư thế ảnh hưởng bởi nhiều phần của cơ thể. Nhưng nếu bạn tập trung vào bốn phần chính được khái quát dưới đây, bạn có thể tạo ra một sự khác biệt đủ lớn trong diện mạo của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *