Tin tức

Nhận biết sự căng thẳng trên mặt

Bằng cách nhận biết nhiều hơn về điều gì mặt mình đang thực hiện, bạn có thể giảm bớt thời gian các cơ đó bị căng và hạn chế tổn hại gây ra cho da. Ở đây có một sự tưởng thưởng về tâm lý, vì như các chuyên viên về liệu pháp bổ sung xác nhận, có một mối quan hệ tương hỗ riêng tư giữa cách mà chúng ta sử dụng cơ thể của mình và các cảm xúc mà chúng ta cảm nhận, thay thế việc nhăn mặt bằng những nụ cười, và mặc dầu điều đó được thực hiện với một sự cố gắng của ý chí, nó cũng sẽ có tác động đến sự phóng xuất các hóa chất có tác động đến trạng thái tinh thần của não như các endorphin và serotonin. Nếu bạn có hàng khối công việc phải làm mà thời hạn có vẻ như không thể thực hiện được, thì cười không dễ, nhưng ngay cả chỉ đừng nhăn mặt thì cũng có ích.
Như bất kỳ hành vi nào trái với điều mà bạn làm một cách tự nhiên, có một vài kỹ thuật bạn có thể trông cậy. Hãy thử bất kỳ một kỹ thuật nào sau đây:
Khi bạn cảm thấy mặt mình bị căng, hãy tự hỏi sự lo âu hay giận dữ của mình là để làm gì. Nếu những cảm xúc của bạn là chính đáng, hãy hành động và rồi giũ bỏ chúng đi. Nếu không hãy thở sâu và tập trung vào việc thở. Hãy cố hướng đầu óc mình vào một việc tích cực kế tiếp trong những công việc phải làm.
Hãy quan sát những người khác và ghi nhận sự nhăn mặt không chú ý của họ. Bất kỳ là khi họ đang đứng xếp hàng trước cửa tiệm hay vội vàng đón xe bus hoặc đang phải xách một chiếc cặp nặng, hầu hết đều là những nét mặt tiêu cực. Quan sát vẻ nghiêm nghị của họ sẽ giúp cho bạn nhận thức được hơn về chính mình.
Nếu những kỹ thuật trên đều thất bại, hãy dán một miếng băng keo nhỏ lên giữa hai chân mày, bạn không thể nhíu mày mà không làm nhăn, hay làm tróc băng keo, điều đó sẽ làm bạn chú ý.
Tích cực hơn
Hãy nhìn vào gương khi bạn vừa thức dậy buổi sáng, nếu bạn có can đảm! Bạn sẽ thấy gì? Một khuôn mặt dường như xanh xao hơn, phù lên hơn và nhiều nếp nhăn hơn bình thường. Có một vài nếp nhăn bạn có thể đổ cho chăn gối mà bạn dã nằm; nhưng sự nhợt nhạt và mềm nhão thì không có liên quan gì với chăn gối. Chúng là hậu quả của tuần hoàn bị chậm lại vào ban đêm.
Khi cơ thể đang nghỉ ngơi sâu, nó hãm lại các hệ thống bơm máu bạch huyết quanh cơ thể. Tim đập chậm lại, huyết áp giảm và dòng chảy bạch huyết giảm xuống còn chảy nhỏ giọt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *