Tin tức

Thiền định

Bây giờ hãy tập trung vào mặt. Trán của bạn phải cảm thấy hoàn toàn mềm mại, hai mắt nhắm lại, miệng thư giãn và thở sâu vào trong cơ hoành bụng. Hít vào chậm và sâu. Giữ hơi, thở ra chậm, lặp lại, tập trung vào việc thở, cho đến khi các chi cảm thấy mềm oặt ra, mi mắt uể oải và bạn cảm thấy không muốn cử động dù chỉ một phần.
Khi bạn đã đạt được một sự nghỉ ngơi sâu bằng tư thế căn bản, hãy thêm vào một ít thiền định. Điều này không có nghĩa là bạn cố gắng ngay lập tức nhảy lên một mức độ cao hơn của ý thức trong từ “Um”. Để bắt đầu, bạn có thể chọn bất kỳ từ nào mà bạn thích, “câu chú” có hiệu quả nhất thường là những từ đơn hay hai âm với trọng âm đặt ở nguyên âm. Hãy thử “one/ one-O” hay “I/ I- ing”. Ý tưởng là lặp lại từ hay âm cho đến khi nó đẩy bật tất cả những ý tưởng có ý thức khác ra khỏi đầu bạn.
Những ý nghĩ sẽ tiếp tục đến và đi; hãy không biết đến chúng, và luôn luôn trở về “câu chú” của mình. Bạn cũng tập trung vào việc thở và sau cùng, những ý nghĩ có ý thức sẽ được giải phóng, dẫn đến tình trạng giải phóng thể xác. Vai hay hàm bạn lúc đầu thường sà xuống, sau một vài lần thực hành, bạn phải cảm thấy phần lớn sự căng thẳng trôi tuột khỏi mặt bạn, bạn cũng có thể cảm thấy một số phần trong cơ thể như tê đi. Hãy tận hưởng những cảm giác đó, để cho “câu chú” vang vọng trong đầu bạn.
Nếu thấy có lợi, hãy thêm vào một ít việc tưởng tượng hình ảnh. Hãy nghĩ đến một dòng suối yên lặng trong đó những phiền muộn của bạn chảy vào, hay một ánh sáng rực rỡ màu hồng tràn ngập cơ thể bạn, hay sự căng thẳng của bạn đang trôi ra xa vào trong một đám mây trên đầu bạn – bất kỳ một hình ảnh nào giúp bạn tưởng tượng rằng stress đang bị thu hút vào và loại bỏ đi. Bạn đang thực hiện điều này như một kỷ thuật thư giãn chứ không phải một nghi thức tôn giáo hay tín ngưỡng; do vậy hãy thực hành bất cứ khi nào bạn có thể, trong bao lâu mà bạn có thể và bạn sẽ thấy những lợi ích nhiều hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *