Tin tức

Trước và sau

Khi huấn luyện bất cứ phần nào của cơ thể bằng các bài tập vận động, điều quan trọng là phải làm nóng trước khi tập và làm nguội sau khi tập. Làm nóng giúp loại bỏ sự căng trong các cơ, được sử dụng để làm gia tăng tuần hoàn máu. Trong khi thủ tục làm nguội giúp ngăn vọp bẻ hay đau nhức xảy ra. Mặt cũng không phải là vùng ngoại lệ và sẽ được lợi nhiều nhất qua các bài tập trong những trang sau đây nếu các bài tập dưới đây được thực hiện trước và sau khi tập.
Làm nóng: Đứng hay ngồi thẳng, đưa hai tay ra ngang vai. Thực hiện 10 chuyển động tròn nhỏ phía trước bằng cả cánh tay. Quay tay từ khớp vai. Thực hiện việc chuyển động như vậy ở phía sau lưng. Lặp lại từ 3 đến 5 lần ở mỗi phía. Tăng rộng vòng tròn lên sau mỗi lần lặp lại. Điều này giúp làm chùng toàn bộ vùng họng và cổ, cải thiện sự tuần hoàn máu.
Làm nguội: Lặp lại quy trình làm nóng rồi gập người tới trước, đầu gần chạm vào đầu gối. Toàn bộ phần trên của cơ thể mềm rũ ra, hai tay buông thỏng như hai quả lắc đồng hồ. Hít vào và thở ra thật sâu.
Động tác này giúp duy trì dòng bạch huyết, dẫn lưu bất kỳ độc tố nào có thể tích tụ trong khi luyện tập.
Các bài luyện tập quen thuộc
Bạn không cần phải thực hiện tất cả các bài tập này. Hãy chọn bốn hay năm bài tác động đến những vùng mà bạn cần được cải thiện và tập khoảng hơn một phút cho mỗi bài. Bắt đầu ở nhà với một tấm gương và mở sách ra, thực hành các động tác cho đến khi bạn có thể thuộc lòng không cần xem sách và luyện tập trôi chảy động tác. Hãy dành ra năm phút bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu bạn có thể.
Trán
Thao tác trên cơ trán chạy băng qua lông mày. Giúp ngăn ngừa hay làm giảm các đường nhăn nằm ngang trên trán.
Cơ trán được nhận diện dễ dàng, bạn đơn giản chỉ cần nâng lông mày lên.
Đặt hai bàn tay chồng lên nhau trên trán, các đầu ngón tay hướng vào trong và đè chặt. Đừng sợ là đè chặt quá vì cơ này là một trong những cơ mặt được gắn cả hai đầu vào xương. Bây giờ hãy nâng cơ lên về phía da đầu đối nghịch lại với sự đè ép của hai bàn tay. Giữ trong 5 giây rồi thả lồng ra, lặp lại 4 lần.
Giãn cơ lông mày ra. Nhắm mắt lại và liếc chéo trong 5-10 giây. Lặp lại 3-4 lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *